Cha mẹ có nên pha sữa cùng nước khoáng để bổ sung chất cho bé không?

Cha mẹ có nên pha sữa cùng nước khoáng để bổ sung chất cho bé không?

Trẻ em là giai đoạn cần phải bổ sung nhiều chất và khoáng chất nhất để hỗ trợ cho quá trình phát triển. Chúng ta không hiếm gặp khi có những bé ở cùng độ tuổi nhưng lại có cân nặng và chiều cao khác nhau. Mặc dù được cha mẹ chăm sóc rất kỹ càng, nhưng không phải cách làm của ai cũng đúng. Và một câu hỏi chúng tôi nhận được khá nhiều sự quan tâm của cha mẹ hiện nay đó là “Cha mẹ có nên pha sữa cùng nước khoáng để bổ sung chất cho bé không?” Cùng lắng nghe lời giải thích của chuyên gia sau đây.

 

Cha mẹ có nên pha sữa cùng nước khoáng

 

Cha mẹ có nên pha sữa cùng nước khoáng để bổ sung chất cho bé không?

 

Ngoài việc bổ sung thực phẩm qua đồ ăn hàng ngày, hay uống sữa thì nước đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của các bé. Tuy nhiên chất lượng nước lại ảnh hưởng khá nhiều tới sức khỏe bởi nếu không chọn đúng loại nước an toàn thì với cơ thể nhạy cảm đó sẽ gây ra một vài nguy hại mà chính bạn cũng không lường được. Pha sữa bằng nước sạch là điều bắt buộc mà các chuyên gia sức khỏe khuyên dùng. Tuy nhiên, hiện nay để giúp có thêm dưỡng chất cho con sử dụng nhiều bố mẹ đã cho thêm nước khoáng vào bởi nghĩ rằng nước khoáng có hàm lượng lớn canxi. Cứ tính trung bình 1 lít nước khoáng thì có tơi 11 – 17mg canxi. Đúng là tốt thật song các chuyên gia lại khuyên bạn không nên pha lẫn nước khoáng với sữa vì:

 

  • Dựa vào nhu cầu canxi ở trẻ

 

Trong 1 ngày, nhu cầu canxi cho trẻ dưới 6 tháng tuổi là 300mg canxi, trẻ trên 6 tháng – 12 tháng tuổi là 400mg cnaxxi. Nếu như bạn cho trẻ bú sữa mẹ 100ml thì hàm lượng canxi sẽ là 34mg. Nếu trẻ uống 100ml sữa bột công thức hàm lượng là 50g. Trẻ từ 0 – 6 tháng bú sữa mẹ hoàn toàn hoặc sữa công thức thì lượng sữa trung bình cần 150ml/kg/ngày.

 

Cha mẹ có nên pha sữa cùng nước khoáng

 

Dựa vào những tiêu chuẩn đó thì 1 ngày với trẻ dưới 6 tháng tuổi là 300mg canxi thì chỉ cần bú sữa mẹ thôi là đã đủ nhu cầu. Vì vậy bạn hoàn toàn không cần phải pha thêm với nước khoáng nữa nhé, việc thừa canxi có thể còn gây nguy hiểm hơn so với bình thường, táo bón, sỏi thận, cao huyết áp, hại thận …

 

>>> Tìm hiểu thêm : Bà bầu có nên uống nước khoáng thiên nhiên hay không?

 

  • Cơ thể non nớt không nên lạm dụng

 

Mặc dù nước khoáng rất tốt, song với những đứa trẻ dưới 1 tuổi thì mẹ không nên cho uống nhiều nước khoáng, lúc này bé chỉ cần bú mẹ hoặc có thể uống thêm sữa ngoài, súc miệng bằng nước sôi để nguội là được. Tốt nhất chỉ nên dùng cho bé trên 1 tuổi hoặc khi nào bạn cảm thấy bé có thể sử dụng được để đảm bảo sự an toàn nhất.

 

Cha mẹ có nên pha sữa cùng nước khoáng

 

  • Chọn nước khoáng thương hiệu uy tín

 

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu uy tín khác nhau, song nước khoáng Vĩnh Hảo vẫn là một lựa chọn tốt nhất cho cha mẹ. Với sự kiểm định nghiêm ngặt từ các cơ quan có thẩm quyền, hệ thống lọc nước hiện đại tân tiến vì vậy cha mẹ có thể an tâm để bé nhà mình uống. Nhưng hãy chọn 1 đại lý phân phối nước uy tín tránh có những tác hại không mong muốn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giao hàng tận nơi nhé.

 

CÔNG TY TNHH TM - SX SANG PHÁT

 

Địa chỉ: 575/21E Hưng Phú, Phường 9, Quận 8, TP Hồ Chí Minh

Email: [email protected]

Website: sangphatwater.com

Tổng đài: (028) 3882 6838 - Hotline: 0935 181 902